• Thực phẩm kị nhau, chị em đã biết?

    Trong quá trình chế biến món ăn, có một vài các thực phẩm kị nhau chị em cần lưu ý nhé!
    Những nguyên liệu kết hợp với nhau phải dựa trên nền tảng khoa học để tạo nên dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Nếu kết hợp những nguyên liệu không hợp nhau sẽ làm giảm độ dinh dưỡng của thực phẩm hoặc có thể gây ngộ độc.
    Trong Chương trình Chuyện Gia đình Vàng, Thạc sĩ Ẩm thực & Dinh dưỡng Phan Tôn Tịnh Hải điểm qua một số loại thực phẩm không nên sử dụng chung:
    - Thịt dê và dưa hấu: trong dưa hấu có tính hàn cao kết hợp với thịt dê tính nóng sẽ làm giảm chất dinh dưỡng của thịt dê hoặc nặng hơn có thể gây ngộ độc.
    Thực phẩm kị nhau, chị em đã biết? - 2Thực phẩm kị nhau, chị em đã biết? - 1

    Thịt dê và dưa hấu không nên ăn chung với nhau
    - Đậu nành & mật ong: Trong đậu nành có nhiều protein và trong mật ong thì có axit phomic tạo hiện tượng kết tủa tạo hiện tượng khó tiêu, nặng bụng, rối loạn, buồn nôn.
    Thực phẩm kị nhau, chị em đã biết? - 3Thực phẩm kị nhau, chị em đã biết? - 4
    Không nên ăn chung đậu nành với mật ong
    (Mộc Lan)
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

ARGO - tự hào là một thương hiệu điện gia dụng cao cấp với nhiều sản phẩm đa tính năng hoàn hảo. Thiết kế hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, với những kiểu dáng sang trọng luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới, những dòng sản phẩm của ARGO là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ; cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với ARGO, từ nay bạn không còn phải lo lắng về thời gian chế biến và sự an toàn khi nấu nướng.