• Chọn mua nồi cơm điện cho gia đình


    Nhận diện sản phẩm

    Thị trường hiện nay có 2 phân khúc nồi cơm điện chính: nồi cơ và nồi kỹ thuật số.
    * Nồi cơ chỉ có 2 chức năng: nấu chín  và giữ ấm - “Cook – Warm”
    Đây là loại nồi có rơ le tự ngắt, hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học, khi nhiệt độ đạt đến mức nhiệt nhất định thì rơ le này sẽ tự ngắt và chuyển sang chức năng giữ ấm.
    * Nồi kỹ thuật số hay nồi điện tử, có khả năng tự điều chỉnh nhờ một chip điện tử đã được cài đặt sẵn các chương trình nấu nướng. Tất cả được hiển thị thông qua một màn hình tinh thể lỏng. Do vậy, ngoài chức năng nấu cơm thì nồi kỹ thuật số có thể dùng để nấu cơm nếp, nấu cháo, làm bánh hay hầm, xào,…
    - Tuy nhiên, sự hiện đại chưa hẳn đã phổ biến bởi tâm lý người tiêu dùng còn nhiều e ngại về giá thành và cách sử dụng. Bởi sản phẩm này có quá nhiều tính năng nên đòi hỏi phải có sự am hiểu nhất định nhằm thao tác đúng trong việc điều chỉnh, cài đặt nhiệt độ, thời gian, định lượng thực phẩm cho phù hợp với từng món ăn.
    - Ngoài ra, cách tháo lắp, lau rửa cũng phức tạp hơn, đòi hỏi đúng kỹ thuật để đảm bảo các mạch điện tử hoặc màn hình tinh thể lỏng không bị hỏng hóc.

    Lưu ý khi chọn nồi cơm điện
    Ngoài những yếu tố chủ quan như sự yêu thích về nhãn hiệu và chi phí, khi mua nồi cơm điện cần lưu ý một số điều sau đây:
    - Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình để lựa chọn nồi theo kích thước, dung tích từ 0,6-1.8 lít thích hợp cho gia đình 1-6 thành viên. Loại nồi có dung tích lớn sẽ tiêu thụ lượng điện năng cao hơn so với nồi có dung tích nhỏ.
    - Không nên chọn những loại nồi cơm quá rẻ, nhãn hiệu và xuất xứ không rõ ràng, vì thường lớp cách nhiệt không tốt, tiếp xúc giữa mâm nhiệt và đáy xoong không đều, hay nắp nồi không kín sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cơm. Nên chọn sản phẩm được phân phối chính thức và có đơn vị chịu trách nhiệm bảo hành nếu có trục trặc xảy ra.
    - Trước khi nhận hàng, bạn nên yêu cầu nơi bán cắm điện để xem thử các bóng đèn ở nấc đun có hoạt động tốt không, đáy nồi có bằng phẳng không, phần vỏ bên ngoài có bị trầy xước hay không…
    Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một nồi cơm ưng ý cho nhà mình!
    (Nhóm Argo)
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

ARGO - tự hào là một thương hiệu điện gia dụng cao cấp với nhiều sản phẩm đa tính năng hoàn hảo. Thiết kế hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, với những kiểu dáng sang trọng luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới, những dòng sản phẩm của ARGO là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ; cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với ARGO, từ nay bạn không còn phải lo lắng về thời gian chế biến và sự an toàn khi nấu nướng.