• Nồng nàn Cơm hấp lá Sen

    Nguyên liệu

    Hạt sen
    Cơm
    Tôm khô
    Lá sen
    Thịt gà
    Cà rốt
    Gia vị
    Tiết Xuân se se lạnh, một sáng ngày xuân mở gói Cơm Hấp Lá Sen chiêu đãi cả nhà trong bữa cơm đầu năm - thật ý nghĩa. Lộc Sen vừa nở - Khai Xuân như ý.

    Các bước thực hiện

    1Nguyên liệu:

    Gói cơm lá sen không những thơm ngon mà còn quý cái công người làm rất cầu kì từ khâu chế biến nguyên liệu đến khâu trang trí bày dọn món ăn. Này thì:
    Hạt sen phải được luộc sơ vừa mềm bùi nhưng ko được bỡ, rồi lấy nước sen đem nấu cơm cho thơm. Cơm chín xới rời để nguội cho săn hạt.
    Tôm khô ngâm mềm, giã nhuyễn. Thịt gà luộc chín xé sợi, xào sơ bơ tỏi cho thấm gia vị. Cà rốt, đậu que cắt hạt lựu cho đều đẹp mắt.
    Chảo dầu thật sôi phi tỏi thật thơm, cho các nguyên liệu (trừ cơm) vào xào sơ nêm nếm để nước từ các nguyên liệu tiết ra thêm đậm đà rồi sau đó mới cho cơm vào chiên đều nêm lại lần cuối. Không quên cho hành ngò xắc nhuyễn và tiêu vào để làm dậy mùi thơm nhé.


    Lá sen rửa sạch và lau ráo nước, cho cơm vào gói lại tròn trịa, ghim đáy bằng tăm và đem hấp độ 15-20 phút chơ cơm đượm mùi Sen là được.

    Cơm dọn ra dùng nóng với một chén nước tương gừng và ớt xắc khoanh.

    Mùa Sen chưa đến nhưng lòng ấm nồng một sáng Xuân bên gói Cơm Hấp Lá Sen ngát hương…
    (bepgiadinh.com)
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

ARGO - tự hào là một thương hiệu điện gia dụng cao cấp với nhiều sản phẩm đa tính năng hoàn hảo. Thiết kế hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, với những kiểu dáng sang trọng luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới, những dòng sản phẩm của ARGO là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ; cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với ARGO, từ nay bạn không còn phải lo lắng về thời gian chế biến và sự an toàn khi nấu nướng.