• Thơm ngon bò kho ngũ vị

    Bò kho đậm đà, thơm sánh dọn ăn cùng cơm nóng vào những ngày se lạnh mùa đông thì thật tuyệt. Có khá nhiều cách để chế biến bò kho nhưng bò kho ngũ vị vẫn là món ăn được nhiều người ưa thích.


    Nguyên liệu (4-6 người)
    1kg gân bò
    5 cây sả
    3 củ cà rốt nhỏ 
    1 củ cải trắng
    200g khoai tây
    200g hành tây củ nhỏ
    1 muỗng canh tỏi băm
    1 muỗng canh hành tím băm
    1 trái dừa tuơi

    Gia vị: 1 gói gia vị nấu bò kho, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu màu điều, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh dầu ăn.

    Thực hiện
    Gân bò bóp muối, rửa sạch, trụng sơ, cắt miếng vuông vừa ăn. Sả cây lột vỏ ngoài cắt đôi, lấy 1 cây băm nhuyễn, phần còn lại đập giập.

    Uớp bò với hỗn hợp gia vị gồm muối, hạt nêm, tỏi băm, hành tím băm, nước mắm, gia vị nấu bò kho, dầu màu điều, đường, ngũ vị hương, để qua đêm họăc tối thiểu 2 giờ cho thấm.

    Dừa chặt lấy nuớc. Cà rốt, củ cải, khoai tây gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn. Hành tây nhỏ lột vỏ.

    Phi thơm sả băm với dầu ăn, trút thịt bò đã uớp vào đảo nhanh cho thịt săn lại, sau đó cho nuớc dừa, sả cây vào nấu cùng trên lửa nhỏ khoảng 1 giờ cho thịt bò chín mềm. Thêm 2 chén nuớc lọc vào đảo đều, nấu tiếp 20 phút, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cho lần lượt cà rốt, củ cải, khoai tây, hành tây vào nấu thêm 25 phút nữa là đuợc.

    Dọn bò kho ăn cùng bánh mì hoặc cơm trắng đều ngon.

    Mách nhỏ: Ngoài gân có thể dùng nạm hoặc thăn bò để nấu bò kho tùy thích. Ngoài dầu màu điều, để tạo màu cho bò kho có thể cho 1 hộp cà chua paste vào hỗn hợp nuớc uớp. Khi uớp bò kho không nên nêm quá mặn, vì rất khó chữa và bò sẽ không đuợc ngon.
    (xinhxinh.com.vn)
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

ARGO - tự hào là một thương hiệu điện gia dụng cao cấp với nhiều sản phẩm đa tính năng hoàn hảo. Thiết kế hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, với những kiểu dáng sang trọng luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới, những dòng sản phẩm của ARGO là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ; cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với ARGO, từ nay bạn không còn phải lo lắng về thời gian chế biến và sự an toàn khi nấu nướng.