• Canh gà hầm kỷ tử

    Nguyên liệu

    0,5 kg gà ta (hoặc gà tam hoàng) - có thể dùng xương gà để nấu cũng rất ngon.
    50gr kỷ tử
    2 củ cà rốt
    200gr nấm rơm
    2 củ hành tây to
    Gia vị: 1 viên đường phèn (bằng ngón tay cái), 1 muỗng cà phê tiêu sọ (tiêu hạt) , 1/2 mcf tiêu bột, 1 mcf bột nêm, 1/2 mcf bột ngọt
    Canh gà hầm kỷ tử là một món canh ngon, dễ nấu nhưng lại rất nhiều dinh dưỡng có thể vừa dùng để bồi dưỡng cho người bị suy nhược lại vừa là món canh nóng cho cả gia đình quây quần bên nhau trong tiết trời se lạnh.

    Các bước thực hiện

    1. 1

      Kỷ tử là 1 vị thuốc hay có bán kèm trong thang gà tần thuốc bắc , hạt nhỏ nhỏ màu đỏ, thơm nhẹ và vị hơi ngọt ngọt. Đây là hạt kỷ tử - bán thành gói nhỏ mình mua trong siêu thị. Nếu không đi siêu thị, các bạn có thể ra hàng đồ khô hoặc tiệm thuốc bắc cũng mua được dễ dàng.

      Kỷ tử thường được dùng để bồi bổ cơ thể, trị suy nhược, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và đặc biệt là trị bệnh cho nam giới. Kỷ tử thơm rất nhẹ, gần như không rõ mùi nhưng hầm chung với xương lại rất hợp và ngọt nước nên những ai không thích mùi thuốc bắc cũng dùng được dễ dàng.
      Mình thỉnh thoảng hay hầm kỷ tử với đuôi bò, ăn rất ngon còn lần này có xương gà dư ra khi làm chà bông gà nên hầm 1 nồi canh kỷ tử xương gà; vừa chấm bánh mì, vừa nhúng rau cải ăn như lẩu gà ớt hiểm vậy, thơm nức. 
    2. 2
      Cách nấu canh gà kỷ tử rất đơn giản, phần sơ chế như sau:
      - Kỷ tử rửa qua bằng nước sôi (không ngâm) cho sạch rồi để ráo.
       
      - Hành trắng cắt làm 4.
       
      - Cà rốt bào vỏ, cắt miếng vừa ăn; nấm rơm rửa sạch bổ đôi hoặc để nguyên tùy ý.
       
      - Xương gà chặt vừa ăn, ướp với một ít tiêu bột, bột nêm, bột ngọt, hành tím chừng 30 phút cho thấm.
       
    3. 3
      Phần hầm canh:
      Cho nồi xương gà lên bếp, để lửa vừa, đậy nắp, đun cho xương gà tự ra nước.
       
      Đợi đến khi xương cạn nước, ngấm gia vị thì cho vào nồi 2 lít nước lạnh + kỷ tử + hành trắng + 1 ít tiêu sọ và 1 viên đường phèn bằng ngón tay cái.
       
      MỞ NẮP - đun liu riu chừng 30 cho ra gà ra nước ngọt. Vì xương gà còn nhiều thịt, có thể ăn cả thịt chứ không phải chỉ đun bộ xương lấy nước dùng nên không hầm quá lâu làm thịt bị nát, 30 phút là đủ.
       
      Sau 30 p, cho cà rốt và nấm vào nồi, nêm lại nước hầm cho vừamiệng rồi nấu tiếp 15 phút để cà rốt vừa chín là được.
       
    4. 4
      Canh gà hầm kỷ tử nên ăn nóng, chấm bánh mì hay ăn với mì trứng đều rất là ngon.
      (bepgiadinh.com)
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

ARGO - tự hào là một thương hiệu điện gia dụng cao cấp với nhiều sản phẩm đa tính năng hoàn hảo. Thiết kế hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, với những kiểu dáng sang trọng luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới, những dòng sản phẩm của ARGO là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ; cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với ARGO, từ nay bạn không còn phải lo lắng về thời gian chế biến và sự an toàn khi nấu nướng.