• Bánh bông lan trứng muối

    Bánh bông lan trứng muối cho bé ăn xế hoặc dùng làm món ăn sáng cùng cốc sữa vừa đủ chất vừa hấp dẫn. 

    Bánh bông lan trứng muối - nghe tên có vẻ như là khó ăn bởi bánh thì ngọt, trứng muối thì mặn, sự kết hợp tưởng chừng không ăn ý mà kết quả mang lại rất tuyệt. Bánh không quá ngọt, thớ bánh bông xốp, lòng đỏ trứng muối bùi bùi rất ngon.

    bong lan trung muoi
    Nguyên liệu:

    Lượng nguyên liệu này đủ để bạn làm 16 cupcakes:

    - 4 lòng trắng trứng gà, 3 lòng đỏ trứng gà
    - 35ml dầu ăn, 35 ml sữa tươi không đường
    - 80g bột mỳ đa dụng, 15g bột ngô
    - 60g đường hạt mịn
    - Chút dấm hoặc nước cốt chanh hoặc tốt nhất là dùng 1/2 thìa cafe cream of tartar (Chất phụ gia giúp lòng trắng nhanh bông cứng)
    - 1 nhúm muối
    - 8 lòng đỏ trứng muối, ruốc

    Thực hiện:


    - Lòng đỏ trứng muối ngâm rượu 15 phút, quét 1 lớp dầu vừng rồi cho vào nướng ở 150oC tầm 10 phút cho chín. Để nguội lòng đỏ trứng muối rồi cắt làm đôi.

    - Lòng trắng trứng không được dính lòng đỏ, chất béo, nước. Cho lòng trắng vào âu cùng chút muối và cream of tartar, đánh đến khi lòng trắng nổi như bọt xà phòng, thêm từ từ đường vào, đánh ở tốc độ cao đến khi bông cứng.

    - Cho từng lòng đỏ vào lòng trắng trứng, đánh ở tốc độ thấp cho từng lòng đỏ hòa quyện vào lòng trắng.

    - Rây bột mỳ và bột ngô, trộn đều. Chia bột thành 5 lần, rây vào trứng, trộn nhẹ nhàng từ dưới lên cho hòa quyện, trộn nhẹ và dứt khoát để tránh làm vỡ bọt khí.

    - Trộn đều dầu ăn và sữa tươi, đổ vào bột, trộn nhẹ nhàng.

    - Gõ âu bột vài lần xuống mặt bàn cho vỡ bọt khí to. Chia bột vào các cupcake, rắc ruốc lên bề mặt cupcake, cho vào lò nướng 170oC đã làm nóng trước 10 phút, nướng tầm 15 phút thì lấy bánh ra, đặt trứng muối lên, đặt phần mặt cắt úp vào mặt bánh. Nướng bánh thêm 15 phút nữa hoặc đến khi bánh chín, xăm que tăm vào rút ra thấy khô là được.

    Bánh bông lan trứng muối để nguội, ăn ngay hoặc bảo quản trong hộp kín, để tủ lạnh chừng 3 ngày, khi ăn lấy ra quay trong lò vi sóng cho âm ấm là lại ngon như mới.

    Chúc các bạn thành công!

     

  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

ARGO - tự hào là một thương hiệu điện gia dụng cao cấp với nhiều sản phẩm đa tính năng hoàn hảo. Thiết kế hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, với những kiểu dáng sang trọng luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới, những dòng sản phẩm của ARGO là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ; cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với ARGO, từ nay bạn không còn phải lo lắng về thời gian chế biến và sự an toàn khi nấu nướng.