• Cá thu sốt cà chua chua ngọt ngon cơm

    Cá thu sốt cà chua dùng cá thu một nắng đậm đà kết hợp với sốt cà chua ngọt hài hòa rất dễ ăn, thưởng thức trong những ngày mát trời thật ngon cơm. 

    ca thu sot ca chua

    Nguyên liệu:
    - 2 khúc cá thu một nắng
    - 2 quả cà chua lớn
    - Hành hoa, thì là

    Thực hiện:
    - Cá thu một nắng rửa sạch, để ráo ướp với chút tiêu cho thơm.

    - Hành hoa, thì là rửa sạch cắt nhỏ, cà chua thái hạt lựu.

    - Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho cá vào chiên. Cá chín vàng đều 2 mặt thì vớt cá ra đĩa có đựng giấy thấm dầu cho ráo dầu.

    - Gạn bớt dầu ăn trong chảo chiên cá, chỉ để lại khoảng 2 thìa cafe dầu ăn, cho đầu hành trắng vào phi thơm, tiếp đến cho cà chua vào, đảo đều đến khi cà chua chín mềm. Thêm vào chảo 1/2 bát con nước lạnh, đun đến khi sôi lăn tăn.

    - Cho cá vào tiếp tục đun nhỏ lửa cho sốt cà bám đều và thấm vào cá, nêm nếm cho vừa ăn rồi cho hành thì là, đảo đều.

    - Lấy cá ra đĩa dùng với cơm nóng, nước sốt cà chua ăn kèm rất ngon.

    Cá thu có thể chế biến được nhiều món ngon, dinh dưỡng. Cá thu sốt cà chua có vị chua ngọt hài hòa, đưa cơm. Thưởng thức món ăn trong những ngày thu mát trời thì không còn gì tuyệt hơn.

    Chúc các bạn thành công vào ngon miệng!

    Cách tự làm cá thu một nắng tại nhà:
    Cá thu mua về sơ chế, rửa sạch, cắt khúc, ướp cá với 1 lớp muối biển trắng, để cho muối thấm vào cá và ráo thì đem cá ra phơi 1 nắng. Cá sau khi phơi có thể cho vào hộp kín hoặc gói từng miếng cá vào trong nilon thực phẩm, để ngăn đá tủ lạnh được khoảng 1 tháng. Khi cần chế biến, để cá ra ngoài rã đông, rửa qua 1 lần nước, để ráo là dùng được.
     (xinhxinh.com.vn)
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

ARGO - tự hào là một thương hiệu điện gia dụng cao cấp với nhiều sản phẩm đa tính năng hoàn hảo. Thiết kế hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, với những kiểu dáng sang trọng luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới, những dòng sản phẩm của ARGO là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ; cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với ARGO, từ nay bạn không còn phải lo lắng về thời gian chế biến và sự an toàn khi nấu nướng.