• Bánh núm dừa xinh xinh cho bé yêu

    Xinh Xinh - Với những nguyên liệu đơn giản, bánh núm dừa sẽ là món tráng miệng hấp dẫn cho các bé.


    Nguyên liệu: (thành phẩm hơn 20 cái bằng đầu ngón tay cái)




    - 3 lòng trắng trứng to – khoảng 60gr

    - 100gr dừa tấm sấy khô/ dừa nạo

    - 35gr đường

    - 1/4 thìa nước cốt chanh

    - 1/4 thìa muối


    Thực hiện:

    Bước 1: Cho muối vào lòng trắng trứng đánh tốc độ nhỏ (2) cho tới khi hỗn hợp có bọt khí xuất hiện (giống như bọt xà bông) thì cho nước chanh vào. Tăng tốc độ (4) và đánh tiếp cho đến khi hỗn hợp bắt dầu trắng đục và hơi dẻo.




    Bước 2: Chia đường thành 2 phần và cho 1 phần vào hỗn hợp lòng trắng, đánh khoảng 30 giây rồi cho tiếp phần đường còn lại, đánh cho tới khi hỗn hợp lòng trắng bông cứng – tạo chóp đứng trên đầu que đánh và úp ngược tô mà lòng trắng không rớt. Ở bước này tốc độ tăng từ 6-8.




    Bước 3: Chia dừa thành 3 phần, cho từng phần vào hỗn hợp lòng trắng, trộn đều cho tới khi hỗn hợp hòa quyện với nhau thì cho tiếp phần dừa thứ hai. Tiếp tục cho đến khi hết dừa.











    Bước 4: Vặn lò nướng 170oC, trải giấy nến lên khuôn và bắt đầu tạo hình bánh. Có hai cách để tạo hình bánh:

    - Cho hỗn hợp dừa vào túi bắt bông kem và nặn thành những viên nhỏ lên giấy nến.

    - Dùng thìa múc đầy hỗn hợp dừa, ấn nhẹ để nén dừa thành khuôn và úp ra giấy nến.

    Bước 5: Cho khay bánh vào lò nướng trong 20 phút – 30 phút, lửa giữa, đến khi bánh vàng mặt là được. Bạn nào muốn ăn giòn thì sau khi nướng xong, chuyển lò về 120oC và sấy bánh trong 5 phút – 10 phút, bánh sẽ giòn hơn.




    Bước 6: Sau khi bánh nguội thì cho bánh vào lọ/ hộp/ bịch kín. Nếu bánh có bị ỉu (mềm) thì chỉ cần sấy như ở trên 10 phút là bánh giòn lại ngay.





    Bạn có thể sáng tạo bánh núm dừa theo cách của riêng bạn như thêm siro hoa quả tạo màu hoặc nhúng socola vào bánh trước khi cho vào lò nướng.

    Lưu ý:

    - Không nhất thiết phải dùng hết 100gr dừa (nhất là khi dùng dừa sấy), cảm thấy hỗn hợp vừa đủ quyện là được – vì cho nhiều dừa quá bánh sẽ bị khô, xơ.



    Chúc các bạn thành công! 
    (xinhxinh.com.vn)
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

ARGO - tự hào là một thương hiệu điện gia dụng cao cấp với nhiều sản phẩm đa tính năng hoàn hảo. Thiết kế hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, với những kiểu dáng sang trọng luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới, những dòng sản phẩm của ARGO là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ; cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với ARGO, từ nay bạn không còn phải lo lắng về thời gian chế biến và sự an toàn khi nấu nướng.