• Rau câu trứng gà

    Rau câu trứng gà
    • dưới 30 phút
    • Đơn giản

    Nguyên liệu

    Rau câu Thái Lan hay còn gọi là rau câu con cá – 1 gói 25g
    Trứng gà – 6 trứng
    Cơm dừa xay – 0,5kg
    Đường 350g
    Sữa đặc 4 muỗng
    Món ăn không chỉ ngon miệng và còn đẹp mắt nữa. Bạn thử xem, không quá khó đâu nhỉ?

    Các bước thực hiện

    1. 1
      - 25g rau câu ngâm 1,5l nước

      - Trứng gà đập vỏ phần đầu lấy trứng ra, giữ vỏ trứng còn nguyên, vỏ trứng rửa sạch để ráo tí còn đổ rau câu vào. Chỉ lấy lòng đỏ trứng gà pha vào 4 muỗng sữa trộn đều lên, cho sữa vào trứng làm tăng vị béo và thơm, và sữa cũng giúp khử mùi tanh của trứng.

      - Cơm dừa xay, vắt lấy nước cốt. Em có cách vắt nước cốt dừa bằng cách không cho thêm nước vào dừa xay, mà lấy một túi vải cho cơm dừa vào và ra sức vắt lấy nước cốt thôi, cách làm này làm nước cốt dừa rất đậm đà và không bị chứa nước, cho vào nước cốt dừa chút muối, ít muối thôi.

      - Bắt nồi rau câu đã ngâm nước lên bếp, đun lửa to, đun đến khi nào rau câu tan ra hết, nếu hạ lửa thấy nước rau câu trong vắt là rau câu đã tan hết, cho vào 350g đường nấu đến khi đường tan, nếu cho đường khi rau câu chưa tan, rau câu khi hoàn thành sẽ mềm.

      - Chia rau câu đã nấu tan với đường làm 2 phần, 1 phần cho nước cốt dừa vào, 1 phần cho hỗn hợp trứng sữa vào.

      - Cách đổ rau câu có thể đổ vào khuôn, tạo hình tùy thích, theo cách 1 lớp nước cốt dừa, 1 lớp trứng, khi canh rau câu vừa ráo mặt mới đổ lớp khác vào. Nhưng vì, đây là rau câu trứng gà nên mình giữ lại vỏ trứng gà để đổ rau câu tạo hình cho bắt mắt, cũng theo cách 1 lớp rau câu trứng, 1 lớp rau câu nước cốt dừa.

      (bepgiadinh.com)
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

ARGO - tự hào là một thương hiệu điện gia dụng cao cấp với nhiều sản phẩm đa tính năng hoàn hảo. Thiết kế hoàn toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, với những kiểu dáng sang trọng luôn theo kịp xu hướng công nghệ mới, những dòng sản phẩm của ARGO là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ; cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Với ARGO, từ nay bạn không còn phải lo lắng về thời gian chế biến và sự an toàn khi nấu nướng.